PDA

View Full Version : Những suy nghĩ ăn uống nên thay đổi ngay khi muốn giảm cân


socialnv112
28-04-2016, 03:58 PM
Ăn kiêng là phương pháp giảm mỡ bụng nhanh (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/phuong-phap-giam-mo-bung-hieu-qua-nhat-va-nhanh-nhat.html) được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên việc ăn kiêng đúng cách không phải là điều đơn giản. Đôi khi có những sai lầm trong ăn kiêng khiến kể kế hoach giảm cân của bạn bị thất bại.
Thức ăn ít hoặc không chứa chất béo có lượng calo thấp hơn nhiều
Một loại thực phẩm được dán nhãn ít chât béo không nhất thiết chứa hàm lượng calo thấp. Lí do là vì, một số loại chất dinh dưỡng khác có thể thay thế chất béo trong việc cung cấp calo như protein, tinh bột và đường.
Ăn đêm muộn sẽ làm tăng cân
Thật sai lầm khi cho rằng thực phẩm bạn ăn muộn vào buổi tối sẽ nằm yên trong dạ dày, không được sử dụng và tự động biến thành mỡ.
Nghĩ về một loại thực phẩm nào đó sẽ khiến bạn thèm thuồng và ăn nhiều
Đúng là nghĩ nhiều về loại thực phẩm cụ thể nào đó sẽ khiến bạn thèm chúng nhiều hơn. Đó là lí do tại sao, việc thỉnh thoảng thết đãi bản thân trong quá trình ăn kiêng lại có tác dụng tích cực.
Tuy nhiên, một những người mường tượng việc ăn loại thực phẩm nhất định nào đó nhiều lần có xu hướng không ăn nhiều chúng sau đó, ngay cả khi họ được chào mời món đó không giới hạn số lượng.
Theo các nhà nghiên cứu, chìa khóa nằm ở sự tái diễn. Nghiên cứu hé lộ rằng, việc mường tượng lặp đi lặp lại có thể tạo thành thói quen, khiến việc hình dung thưởng thức món ăn cũng đủ thay thế cho việc ăn thực sự.
Bạn có thể giảm cân chỉ bằng ăn kiêng
Chắc chắn, một số chế độ ăn kiêng có thể chuyển hướng bạn tới một lối sống lành mạnh hơn, hoặc giúp giảm huyết áp hay nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn. Dẫu vậy, nghịch lý là chế độ ăn kiêng có thể không hữu ích cho việc làm sao để giảm cân hiệu quả (http://dr-spiller.com.vn/hoi-dap-chuyen-gia/lam-sao-de-giam-can-nhanh-va-hieu-qua-nhat-day.html).
Loại bỏ tinh bột là tất cả những gì bạn cần để giảm cân
Sự phổ biến của các chế độ ăn kiêng giàu protein và ít các-bon hyđrát đã khiến chúng ta nghĩ rằng tinh bột là không tốt. Xét cho cùng, cơ thể biến tinh bột và các các-bon hyđrát thành đường – chất sau đó có thể chuyển biến thành mỡ dư thừa.
Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn chừng nào còn tập thể dục
Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cùng một lối sống năng động có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe ngoài việc giúp giảm cân. Dẫu vậy, việc “hành xác” bản thân suốt 2 giờ đồng hồ bên máy tập thể dục không có nghĩa bạn có thể ăn uống thả phanh.
Bữa sáng no nê giúp bạn ăn ít hơn về sau trong ngày
Bỏ qua bữa sáng là một ý kiến tồi vì bạn nhiều khả năng sẽ tìm tới các bữa ăn nhẹ thay thế. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thưởng thức một bữa sáng thịnh soạn sẽ tốt hơn. Ăn no nê vào buổi sáng không hề giúp bạn khỏi đói hơn về sau trong ngày. Thực tế, nó còn khiến cơ thể bạn tích tụ thêm nhiều calo dư thừa.
Một nghiên cứu của Đức đối với 280 người béo phì và 100 người bình thường mới được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ hồi tháng này cho thấy, một bữa sáng thịnh soạn có thể cộng thêm cho bạn 400 calo dư thừa. Các nhà nghiên cứu phát hiện, lượng calo hấp thu từ bữa sáng có rất ít hoặc không có ảnh hưởng tới lượng calo chúng ta sẽ nạp vào cơ thể trong phần còn lại của ngày. Nói một cách khác, ăn nhiều vào bữa sáng không đảm bảo việc chúng ta sẽ ăn ít hơn về sau trong ngày.
Chia thành các bữa nhỏ cả ngày sẽ giúp gia tăng trao đổi chất
Thay đổi cách ăn của bạn như trên thực tế không hề làm tăng trao đổi chất. Trong khi một số người có thể nhận thấy việc chia thành các bữa ăn nhẹ, rải rác giúp kiểm soát sự thèm ăn của họ, khiến việc cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat-va-hieu-qua-nhat.html) dễ dàng hơn, thì số khác lại trải qua điều ngược lại.