PDA

View Full Version : Những thực phẩm cản trở sự tăng cân trở lại sau giảm cân


socialnv112
13-05-2016, 02:26 PM
Sau bao nỗ lực cố gằng giảm cân nhiều người bị tăng cân trở lại do lơ là trong chế độ ăn uống và những thói quen xấu. Vấn đề đặt ra sau giảm cân nhanh và hiệu quả (http://dr-spiller.com.vn/hoi-dap-chuyen-gia/lam-sao-de-giam-can-nhanh-va-hieu-qua-nhat-day.html) thành công là làm thế nào để cân nặng không bị tăng trở lại. Ngoài luyện tập thì bạn cần chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày.
Dưới đây là một số loại thực phẩm tự nhiên rất hữu ích trong việc duy trì cân nặng và vóc dáng sau khi làm sao để giảm béo bụng (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/lam-sao-de-giam-mo-bung-nhanh-nhat-va-hieu-qua-nhat.html). Tham khảo và lựa ngay cho thực đơn của mình nhé.
Trứng, hạnh nhân, gà và sữa chua
Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn được hoạt động một cách năng suất. Về cơ bản, nếu bạn tập thể dục thường xuyên thì bạn cũng cần protein để giúp các cơ khỏe mạnh và đốt cháy chất béo nhanh chóng.
Chuyên gia cho rằng: “Hãy thử thêm một quả trứng luộc bên cạnh một cốc yến mạch của bạn vào buổi sáng, 15 hạt hạnh nhân cho bữa ăn nhẹ, hay thêm một chút thịt gà cho món salad vào bữa trưa”.
Táo, bông cải xanh
Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, vì thế nó làm bạn hài lòng khi làm cho hệ thống tiêu hóa của mình hoạt động đúng cách. Tuy nhiên, bạn có biết chất xơ có thể làm tăng tính nhạy cảm của insulin, ngăn chặn quá trình đường dư thừa lưu trữ trong cơ thể chuyển thành chất béo.
Vì thế, hãy thêm một chút đồ ăn giàu chất xơ như táo vào bữa sáng của bạn. Sau đó hãy sử dụng các món rau như bông cải xanh cho bữa tối.
Quả bưởi
Nếu thấy mình bị tăng cân trở lại, hãy xem xét việc khai vị bữa tối của bạn bằng vài múi bưởi. Chuyên gia cho rằng ăn đồ ăn nhiều nước và hàm lượng calo thấp, như bưởi, sẽ giảm lượng calo bạn hấp thụ trong bữa ăn tiếp theo.
Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bưởi hay uống nước ép bưởi đã ăn ít hơn 25% khẩu phần ăn hàng ngày và giảm tới 7% trọng lượng cơ thể. Ăn nửa quả bưởi trước bữa tối và biến nó trở thành thói quen của bạn nếu muốn duy trì vóc dáng của mình.
Ớt bột
Sức nóng khi ăn ớt là do chất capsaicin đã biến chất béo trắng không hoạt động thành chất béo nâu hoạt động trao đổi chất. Có nhiều chất béo nâu sẽ hỗ trợ cho tính nhạy cảm của insulin mang lại năng lượng cho bạn đồng thời ngăn chặn việc tích tụ chất béo.
Quả chà là hoặc cherry
Chế độ ăn uống nghiêm ngặt đôi khi gây cho bạn cảm giác đau đầu, khó chịu. Nhiều lúc bạn muốn được thoải mái ăn cái gì đó mà không cần phải lo nghĩ mình có bị tăng cân hay không. Khi không được sống là chính mình, cơ thể bạn bị stress và trở nên thèm đồ ăn nhanh.
Khi đó, hãy thử quả chà là nhồi bơ hạnh nhân hoặc quả cherry có rắc cacao. Những đồ ăn nhẹ này rất tốt cho việc duy trì vóc dáng của bạn và là bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/bi-quyet-giam-mo-bung-nhanh-nhat-va-hieu-qua-nhat-ban-can-xem.html).