PDA

View Full Version : Thống kê các loại quả giúp bạn kiểm soát calo cực tốt


socialnv112
20-05-2016, 02:41 PM
Các loại trái cây tự nhiên thườn chứa lượng lớn chất xơ và các loại vitamin. Những thành phần này cực kì hữu ích trong việc lam the nao giam can (http://dr-spiller.com.vn/hoi-dap-chuyen-gia/lam-sao-de-giam-can-nhanh-va-hieu-qua-nhat-day.html) và cải thiện sức khỏe. Bạn có thể thoái mái lựa chọn trái cây cho khẩu phần ăn của mình trong danh sách các loại hoa quả dưới đây.
Các loại quả sấy khô
Ngoài việc ăn hoa quả tươi, bạn có thể chọn ăn những loại quả sấy khô như nho khô, mận, mơ khô, chà là v.v… để cung cấp các loại vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy hoạt động tế bào, tăng cường hệ miễn dịch. Hãy ưu tiên chọn quả khô không ướp đường để có khẩu phần lành mạnh.
Dừa
Dừa chứa chất béo trung tính MCFA giúp tăng cường sự trao đổi chất trong gan lên tới gần 30%, đồng thời giúp tuyến giáp hoạt động khỏe mạnh. Dừa còn giúp bạn có cảm giác no lâu, ngăn các cơn đói bất thường. Ngoài việc ăn cùi dừa tươi, bạn có thể ăn các món ăn chế biến từ bột cốt dừa, nước cốt dừa ít béo hoặc dừa khô bào sợi.
Chanh
Nước chanh là thức uống rất tốt trong việc thúc đẩy sự thải độc cho gan, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. bí quyết giảm mỡ bụng (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/bi-quyet-giam-mo-bung-nhanh-nhat-va-hieu-qua-nhat-ban-can-xem.html) là hãy uống một cốc nước chanh mỗi sáng để ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và giúp cơ thể sảng khoái hơn khi bắt đầu một ngày mới.
Bưởi
Một nghiên cứu do Đại học Johns Hopkins thực hiện đã chứng minh một người ăn bưởi hàng ngày có thể giảm được gần 7,5kg sau 13 tuần mà không cần phải thay đổi chế độ ăn bình thường của mình. Lý do là bưởi chứa ít calo nhưng nhiều nước nên sẽ làm bạn nhanh thấy no hơn. Bên cạnh đó, cơ thể cũng sẽ phải tiêu tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa bưởi hơn so với các loại thức ăn khác. Hãy chọn bưởi làm món ăn vặt của mình, đặc biệt là buổi tối, thay cho các loại bánh kẹo.
Cà chua
Cà chua cũng chứa nhiều vitamin C và lycopene kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, đồng thời có nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim mạch. Bạn hãy trộn cà chua với một chút dầu olive và dấm để làm thành món salad ăn nhẹ.
Chuối
Chuối chứa nhiều chất xơ giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn, đồng thời tinh bột trong chuối cũng giúp ngăn chặn sự hấp thụ carbohydrate vào cơ thể. Đặc biệt trong chuối giàu kali, giúp tạo cơ bắp săn chắc và tiêu biến mỡ thừa.
Trái bơ
Trái bơ chứa nhiều acid béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe, tăng cường sự trao đổi chất, thúc đẩy hình thành hormone testosterone – một hormone có tác dụng kích thích quá trình giam can sau sinh (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/tuyet-chieu-giam-can-sau-khi-sinh-con-hieu-qua-va-nhanh-nhat.html) ở cả nam và nữ.
Ngoài việc uống sinh tố bơ, bạn còn có thể dùng bơ làm salad hoặc làm sốt chấm các món ăn thay cho Mayonnaise.
Các loại quả họ dâu
Dâu tây, dâu đen, mâm xôi, nam việt quất v.v… cung cấp lượng carbohydrate thấp, chứa ít đường hơn so với các loại trái cây khác nên thích hợp dùng cho các món tráng miệng của người muốn giảm cân. Đồng thời, các loại dâu này cũng thúc đẩy hoạt động của đường ruột, giúp thanh lọc độc tố, làm sạch cơ thể. Khi ăn dâu, bạn sẽ nhanh thấy no nên dễ dàng giảm cân hơn.
Táo
Táo chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu mà không sợ hấp thụ quá nhiều chất béo. Theo một nghiên cứu thực hiện ở Brazil, những người dùng một quả táo trước mỗi bữa ăn giảm được nhiều cân hơn so với những người không ăn táo. Mỗi quả táo chứa trung bình khoảng 100 calo, rất phù hợp để bạn ăn nhẹ mỗi khi thấy đói bụng và tiện mang theo khi di chuyển.
Các loại dưa
Dưa hấu, dưa vàng, dưa lê đều chứa rất nhiều nước và ít carbohydrate. Khi bạn đói hoặc mệt, ăn dưa sẽ giúp người tỉnh táo, có năng lượng hoạt động do cơ thể được cung cấp một lượng nước lớn. Đặc biệt, trong dưa hấu còn chứa lycopene, một chất giúp làm giảm nguy cơ ung thư, thoái hóa điểm vàng và các bệnh tim mạch.