Chợ Kết Bạn Việt Nam

Trang chủ Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
User Info Statistics
Tên tài khoản
Mật khẩu
Trở lại   Chợ Kết Bạn Việt Nam > GIẢI TRÍ > Đọc truyện
 
Trả lời
  #1  
Cũ 17-09-2015, 04:35 PM
huytho91 huytho91 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Aug 2015
Bài gửi: 88
Mặc định Giầy sử dụng trên mặt sân cỏ

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Giầy sử dụng trên mặt sân cỏ (field sports): gồm các môn như bóng đá, bóng chày, bóng bầu dục. Giầycho những môn thể thao này thường có đinh để tăng cường độ bám trên mặt sân.
Giầy đá bóng
Giầy đá bóng hiệu Adidas
Giầy cho các môn thể thao mùa đông: như hockey, trượt tuyết, trượt băng, trượt ván… chúng thường có cổ cao để bảo vệ và hỗ trợ mắt cá chân.
Giầy cho các môn thể thao đặc biệt như golf, giầy aerobic, đạp xe…
Giầy cho các môn thể giày thể thao độn gót nữ thao ngoài trời khác như săn bắn, câu cá, đua thuyền…


Vào những năm 60 của thế kỷ trước, khi chơi bất kỳ môn thể thao nào người ta cũng chỉ có 1 lựa chọn làgiầy thể thao đa năng. Ngày nay, với sự phát triển của nhu cầu và khoa học công nghệ, chúng ta có thể lựa chọn hàng trăm mẫu giầy của hàng chục nhãn hiệu khác nhau cho từng môn thể thao riêng biệt. Tuy vậy, do có quá nhiều chủng loại nên rất nhiều bạn còn đang bối rối không biết chọn đôi nào phù hợp với môn thể thaomình thích. Sau đây OanhOanhShop sẽ hướng dẫn bạn cách chọn giầy thích hợp cho một số môn thể thao cụ thể:



Giầy chạy bộ: Nếu bạn ưa thích chạy bộ, hãy chọn cho mình một đôi với đế có đệm mềm (đệm bọt khí) có khả năng hấp thụ lực và chống sốc tốt cho đôi chân bạn. Đồng thời đôi giầy cũng cần có khả năng kiểm soát gót chân tốt (bó gót). Các yếu tố này sẽ giúp bạn hạn chế các chấn thương có thể xẩy ra như đau gót chân, rạn xương, căng cơ, giãn dây chằng, cũng như các chiệu trứng khác.
Giầy chạy bộ, giầy đi bộ
Giầy chạy bộ Adidas
Giầy đi bộ: Nếu bạn thích đi bộ hay được bác sỹ khuyên đi bộ nhiều thì hãy chọn cho mình một đôi giầynhẹ, có nệm giảm sốc ở gót chân và mu trước dưới bàn chân. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau nhức gót chân và mu trước dưới bàn chân. Một đôi giầy với đế cong cũng sẽ giúp trọng lực cơ thể chuyển đều từ gót chân lên các ngón chân khi di chuyển, giảm sức căng cho bàn chân bạn. Phần mũi thường cứng hơn so với giầychạy để các ngón chân không bị uốn cong quá mức như khi chạy.
Giầy Aerobic: thường nhẹ để giảm sức nặng cho đôi chân đồng thời thường được tăng cường khả năng chống sốc ở mu trước dưới bàn chân nơi thường chịu nhiều trọng lực. Các chuyên gia khuyên nếu có thể bạn nên tập aerobic trong phòng có thảm.
Giầy Tennis: Người chơi tennis đòi hỏi một đôi giầy có khả năng giúp họ di chuyển nhanh theo nhiều hướng, trọng lực cơ thể liên tục thay đổi. Vì vậy một đôi giầy có khả năng tạo sự kiểm soát cả má trong và má ngoài bàn chân là vô cùng quan trọng. Đế thường có nhiều rãnh nhỏ gợn sóng để hỗ trợ việc di chuyển theo nhiều hướng. Phần đế dưới mu trước bàn chân thường được tạo rãnh riêng để tăng khả năng kiểm soát và linh hoạt khi di chuyển, phản ứng theo hướng bóng. Với tennis hay các môn thể thao dùng vợt, khả năng chống sốc (hấp thụ lực) không yêu cầu cao như các môn thể thao khác. Trên mặt sân mềm như sân đất nện, bạn nên chọn loại giầy có đế mềm để tăng độ bám. Trên mặt sân cứng bạn có thể chọn loại đế cứng hơn để tăng sức chịu đựng của đôi giầy.
Giầy tennis nam
Giầy tennis hiệu Adidas
Giầy bóng rổ: Nếu bạn chơi bóng rổ, giày thể thao nữ đế cao hà nội hãy chọn một đôi có đế dầy và tương đối cứng vì nó giúp bạn giữ ổn định và thăng bằng tốt hơn trên mặt sân. Cổ giầy cao sẽ giúp bạn hạn chế bị bong gân mắt cá chân khi nhẩy ném bóng.
Giầy bóng rổ

Giầy bóng rổ hiệu Adidas



Một số lời khuyên khi bạn thử giầy:

Không nên chỉ dựa vào cỡ giầy giày thể thao nữ tăng chiều caođể lựa chọn vì kích cỡ có thể thay đổi theo từng quốc gia hay từng hãng. Tốt nhất nên đo lòng bàn chân để lựa chọn giầy phù hợp. Xem hướng dẫn đo và chọn size giầy.
Nên đi mua giầy sau khi chơi thể thao vì đó là thời gian chân bạn phình to nhất.
Đi loại tất mà bạn thường sử dụng khi chơi thể thao, tập thể dục khi thử giầy.
Chọn đôi giầy vừa với đôi chân lớn hơn của bạn (thường chân trụ sẽ lớn hơn một chút).
Hãy chắc rằng có một khoảng trống ít nhất 1cm giữa ngón chân dài nhất và mũi giầy.
Nếu bạn hay bị viêm đầu ngón chân hay đầu ngón chân có dáng bè thì hãy chọn một đôi có phần mũi rộng để không bị cảm giác gò bó.
Đối với bạn gái có bàn chân rộng thì có thể sử dụng giầy thể thao nam để thay thế vì thông thường với cùng chiều dài thì giầy nam có chiều rộng lớn hơn so với nữ.
__________________
Thành lập doanh nghiệp
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:05 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.