Chợ Kết Bạn Việt Nam

Trang chủ Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
User Info Statistics
Tên tài khoản
Mật khẩu
Trở lại   Chợ Kết Bạn Việt Nam > QUẢNG CÁO > Quảng cáo - rao vặt - mua bán
 
Trả lời
  #1  
Cũ 22-10-2015, 09:27 AM
mitadoor.miennam mitadoor.miennam đang online
Member
 
Tham gia ngày: Oct 2015
Bài gửi: 42
Mặc định dầu nhớt

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trong bài viết này, trọng tâm Nhớt Chính Hãng – Dầu Nhớt Kim Hiền sẽ hướng dẫn đến quý khách hàng cách phân biệt các loại nhớt xe máy để từ đó quý khách có thể có được cách tuyển lựa nhớt cho xe tốt nhất. Quý khách hàng sẽ có thêm kiến thức về từng loại dầu nhớt xe máy để có thể chọn nhớt xe máy hợp nhất cho xe máy của mình.

Nhớt xe máy nói chung và nhớt xe tay ga nói riêng là một thành phần rất quan trọng, góp phần vào việc làm tăng độ êm ái và mượt mà khi vận hành của những chiếc xe. Tuy nhiên những thông số trên hộp nhớt cùng với giá bán chênh lệch nhau khá nhiều không phải người tiêu dùng nào cũng có thể hiểu được. Bài viết dưới đây nhằm mục đích chia sẻ các kiến thức về nhớt xe máyliên quan đến cách đọc và phân loại nhớt hạp với điều kiện sử dụng của từng người cho từng xe.

Cách phân loại nhớt xe máy - Cách chọn nhớt xe máy tốt nhất

dau nhot có 3 loại chính, tổng hợp (giá cao nhất nhất), bán tổng hợp (rẻ hơn tổng hợp) và dầu gốc khoáng (rẻ nhất).

Nhớt tổng hợp (trên chai nhớt đề chữ Synthetic Oil) là nhớt có thành phần dầu gốc là dầu 100% tổng hợp. Do được tổng hợp bằng công nghệ nên nhà chế tác nhớt quyết định được sự đồng nhất trong thành phần phân tử dầu từ đó làm cho nhớt tổng hợp có tính bôi trơn cao thời gian sử dụng bền và ít hao nhớt. Tuy nhiên dầu nhớt tổng hợp có một số điểm yếu như ít xứng với gioăng, phốt và giá rất cao.

Nhớt bán tổng hợp (trên chai nhớt đề chữ Semi-Synthetic Oil) là nhớt có thành phần dầu gốc là dầu bán tổng hợp (một ít dầu tổng hợp và một ít dầu khoáng thiên nhiên). Nhớt gốc bán tổng hợp đươc tạo ra nhờ sự pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp (dầu gốc tổng thường chiếm tỉ lệ ít hơn) để cải thiện tính năng bôi và có giá thấp hơn nhớt với dầu tổng hợp. bây chừ các loại nhớt anh em đang xài phần nhiều là dầu bán tổng hợp.

Chọn nhớt hạp cho xe máy là bước quan trọng giúp xe máy của bạn bền và động cơ hoạt động tốt hơn. Theo như lời khuyên của các chuyên gia, xe máy nào thì bạn nên thay nhớt loại đấy. Mỗi loại xe số, xe tay ga, xe mô tô đều có những tham số và cấu tạo động cơ hoàn toàn dị biệt, và nhớt xe máy cũng được phân loại dị biệt để phù hợp với từng loại xe cụ thể. Chính bởi vậy mà việc chọn nhớt thích hơp cho xe máy là một điều hết sức cấp thiết.

Ngày trước, xe máy và xe hơi thường dùng chung một loại dầu nhớt để bôi trơn động cơ. Khi thiết kế giữa hai loại xe càng ngày càng dị biệt nên mỗi loại động cơ đòi hỏi phải được bôi trơn khác nhau. Riêng đối với xe máy, động cơ cũng được chia ra nhiều loại như: xe 2 thì (kỳ), xe 4 thì (theo kiểu động cơ). Xe 4 thì lại chia làm các loại: phân khối lớn (dung tích xi lanh trên 175 cm3 theo tiêu chuẩn cấp bằng lái xe tại Việt Nam), xe máy 4 thì phân khối nhỏ (dung tích xi-lanh dưới 175 cm3); xe số và xe tay ga (theo cơ chế vận hành)…

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới, ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc Shell Việt Nam cho biết: “Dầu nhớt Shell Advance AX7 là thành quả của việc liên tiếp cải tiến công nghệ của Shell. Sản phẩm này có khả năng làm sạch, bảo vệ động cơ tốt hơn đến 30% so với tiêu chuẩn của ngành. Nhờ vậy, người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm dùng xe máy dễ chịu và mượt mà hơn”.

Trước khi tung ra thị trường, Shell Advance 4T AX7 đã thực hiện nhiều thí nghiệm trong phòng lab giả định nhiệt độ môi trường biến thiên từ -40°C đến +50°C của Shell, cũng như trong thực tế tại Thái Lan (nơi có điều kiện tự nhiên tương đồng với Việt Nam). Kết quả thử nghiệm trên đội xe máy ở Thái Lan cho thấy Shell Advance 4T AX7 bảo vệ piston tốt hơn 40%.

Shell Advance 4T AX7 sẽ là tuyển lựa hiệp cho những người muốn dành sự bảo vệ tốt cho xe máy của mình. Có 2 loại biệt lập dành cho xe số và tay ga 4 thì, với cấp độ nhớt SAE 10W-40, cấp chất lượng API SM và các bao bì 0.8L và 1L vật liệu của sản phẩm được nhập hoàn toàn từ nước ngoài nhưng khâu sinh sản được thực hành tại nhà máy nhớt Shell Việt Nam đã giúp tùng tiệm được chi phí, chia sẻ lợi nhuận cùng người dùng.

Exciter là loại xe trình bày cá tính mạnh mẽ với những thiết kế trổi và hiện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường. Cũng với thiết kế đầy cá tính của mình mà Exciter luôn nhận được sự quan tâm và ưa chuộng đặt biệt của giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và biết cách vận hành cũng bảo dưỡng Exciter một cách hạp. Điểm trổi của exciter có thể kể đến đó bộ sên "trần như nhộng" và tiếng xích kêu mỗi lần chạy nghe rất đã tai. Thế nhưng để giữ cho bộ sên trần này luôn bền đẹp cũng lắm gian nan và không phải ai cũng săn sóc nó đúng cách. Hiểu được tâm lý đó, trọng tâm Nhớt Chính Hãng - nhotchinhhang.vn xin hướng dẫn các bạn một cách bảo dưỡng sên xe Exciter với chai xịt sên sao cho hiệu quả và tần tiện. Bài tham vấn này Trung Tâm sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh sên xe Exciter với chai xịt sên chuyên dụng, có thể kể đến một sản phẩm xịt sên chất lượng đó là chai xịt sên Liqui Moly.

trước nhất bạn cần chuẩn bị những thứ vật dụng sau:

- Mua 1 lít dầu hỏa (dầu hôi) hoặc có thể là xăng cũng được. Bạn có thể mua nhiều để lần sau còn vệ sinh tiếp nhưng nếu để trong nhà thì nên cẩn thận với nó. Và một điều nữa là nên mua dầu hỏa vì nó ít bay hơi và rẻ hơn xăng.

- Cần 1 bàn chải đánh răng, có thể là bàn chải bỏ hoặc mới, khuyến khích dùng PS 13000 VNĐ / cây (bàn chải to, mềm, chải rất sướng).

- Nhớt tra sên (có thể là nhớt cặn hoặc nhớt mới), mỡ bò hoặc các loại chai xịt sên chuyên dụng... Mình thì thay nhớt cho xe, dùng chai 1L, thay cho xe 0.9L, còn dư 0.1L thì để bôi sên, kiếm 1 chai nhựa và van xe, sau đó gắn vào nắp chai để làm đầu đổ nhớt.

- Một khăn để lau sên.

- Báo cũ để che các phần khác để khi chà sên không văng lên những chỗ khác

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, các bạn thực hiện cách vệ sinh sên xe Exciter như sau:


- Đổ dầu hỏa ra 1 cái chén nhỏ, sau đó dùng bàn chải thấm dầu hôi và bôi đều lên xích cho nó thấm.

- Bôi hết 1 vòng sên thì thấm dầu hỏa và bắt đầu chà sên, chà 2 bên sên sau đó chà vào giữa sên. Cứ như thế cho tới khi hết sên. Chà thêm đĩa sên nữa.

Các bạn lưu ý rằng lau xong chớ vội bôi nhớt vào liền, cứ để khoảng 10p cho sên khô rồi hãy bôi nhớt vào. Cuối cùng các bạn tiến hành dùng chai xịt sên để bôi trơn cho bộ sên xe Exciter. Lưu ý là nên bôi nhớt vừa đủ, không nên đổ quá nhiều vì nhớt thường lỏng và sẽ chảy tùm lum hoặc văng lên bánh xe, gắp... rất bẩn.

chăm chút xe máy, đặc biệt đối với xe tay ga là một việc làm quan yếu nhất sau khi mua xe. Trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe, thay nhớt xe tay ga có thể nói là điều quan trọng nhất.Nhớt xe tay ga sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất dùng cũng như là tuổi thọ của chiếc xe tay ga đắt tiền mà bạn mua. Với nhiều người chỉ vừa sử dụng xe tay ga thì cũng chưa hẳn đã biết rõ về những điều cần biết khi thay nhớt xe tay ga. Cũng vì lý do đó, Trung Tâm nhớt chính hãng - nhotchinhhang.vn sẽ đề cập đến những điều cần biết khi thay nhớt xe tay ga trong bài viết này để nhưng khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm về việc thay nhớt cho xe tay ga có thể tham khảo và chăm sóc xe tốt hơn.

Những kiến thức về thay nhớt cho xe tay ga sẽ được nhotchinhhang.vn tổng hợp dưới dạng câu hỏi và trả lời ngắn gọn chính xác để quý khách dễ ghi nhớ:

Khi nào thì nên thay nhớt xe tay ga?

thời gian thay nhớt xe tay ga cũng phụ thuộc vào nhiều nhân tố trong đó quan trọng nhất là quãng đường đi và thời gian, ngoài ra còn phụ thuộc vào các điều kiện bên ngoài : thời tiết , khí hậu …Thông thường các hãng sản xuất xe máy sẽ có những lời khuyên đối với khách hàng của mình dựa trên những thông số kĩ thuật và đặc điểm riêng của từng dòng xe. Các nhà sản xuất có lời khuyên là nên thay nhớt cho xe tay ga sau khi đã đi được khoảng từ 1000-1500km, nhưng thực sự thì chu kì thay nhớt cho từng loại xe là khác nhau và nên tham khảo thêm ngay trên sổ tay chỉ dẫn dùng xe. Các bạn có thể tham khảo trên những diễn đàn về xe máy để nắm được ưu khuyết của từng loại xe và từ đó có những phương án phù hợp để thay nhớt cho xe của mình

Thay nhớt xe tay ga cũng đòi hỏi một quy trình khăng khăng để thực hiện được chính xác như sau:

- Trước khi thay nhớt cho xe tay ga cần phải tháo hết nhớt cũ, sau đó nghiêng xe cho nhớt cũ chảy ra hết rồi dùng vòi hơi thổi nhớt cặn ra ngoài.

- Động cơ xe tay ga nóng hơn động cơ xe số vì nó bị che kín, ngoài ra hệ thống truyền động vô cấp bằng dây đai làm cho động cơ luôn phải hoạt động hết công suất vậy nên dầu nhớt cho xe tay ga không chỉ đáp ứng nhu cầu bôi trơn động cơ mà còn phải có khả năng chịu nhiệt cao hơn xe số. Đặc biệt cần phải lưu ý đến lượng nhớt khi thay bởi nếu thay quá nhiều sẽ làm động cơ bị nóng, xe nặng, còn quá ít sẽ không đủ để bôi trơn động cơ

- Khi mua nhớt phải đọc kĩ những thông báo trên vỏ chai để đảm bảo phù hợp với xe, ngoài ra cần kiểm tra kĩ bao bì và nhãn mác. Chai nhớt mới sẽ có màng seal bịt kín miệng chai và lớp nhựa ở trên, đây là một điểm quan trọng để đảm bảo chất lượng của chai nhớt.

- Sau khi thay nhớt xong cần nghiêng xe sang 2 bên để đảm bảo nhớt chảy đều trong xe, sau đó đạp cần khởi động để đưa nhớt tới các động cơ, tiếp theo là nổ máy xe để vài phút trước khi chạy.

bây chừ trên thị trường nhớt xe máy thì thương hiệu Shell Advance nức tiếng với 3 sản phẩm chính đó là:Shell Advance Ultra, Shell Advance AX5 và Shell Advance AX7 Scooter. Để dễ dàng phân biệt các dòng sản phẩm nhớt Shell Advance này, Trước tiên chúng ta có thể dựa vào màu sắc đặc trưng của từng loại sản phẩm như sau: vàng (AX5), xanh (AX7) và xám (Ultra). Ngoài ra, để kiên cố, người dùng có thể xem qua thông báo chi tiết về cấp độ nhớt của từng loại để phân biệt. Cụ thể, AX5: 15W-40 tiêu chuẩn JASO MA, AX7 10W-40 tiêu chuẩn JASO MB, Ultra: 10W-40 tiêu chuẩn JASO MA2.

Shell Advance Ultra với màu xám đặc trưng như hình dưới là dầu tổng hợp cao cấp, giúp bảo vệ và vận hành tối ưu cho các loại xe mô tô đời mới nhất, ở chế độ vận hành cao, động cơ cỡ lớn, đạt tiêu chuẩn JASO MA2. Đây còn được xem là loại nhớt dành riêng cho các loại xe đua địa hình với điều kiện dừng đỗ liên tục nhờ mang lại độ ổn định trượt cao, kiểm soát ma sát tốt hơn giúp động cơ vận hành êm ái, sang số nhẹ nhõm. Bên cạnh đó, Shell Advance Ultra còn có khả năng chống ôxy hóa, ngăn ngừa cặn bùn, cặn cứng piston ở mức cao nhất, bảo vệ đến từng chi tiết của động cơ. Chính vì lý do đó, đồng hành cùng đội đua Ducati trong những cung đường hà khắc nhất, sản phẩm vẫn mang đến sự bảo vệ đỉnh cho động cơ xe, giúp các vô lăng lụa hoàn thành xuất sắc chặng đua mà không có nguyên tố rủi ro nào từ nhớt gây ra. tuyển lựa đúng loại nhớt theo xe và nhu cầu sử dụng ngoài mang lại sự an tâm, cảm giác lái xe thanh thản còn giúp bạn hà tằn hà tiện được phí bảo dưỡng xe.

tri thức cơ bản trước tiên về chọn nhớt cho xe máy đó là độ nhớt của dầu nhớt có ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Nói cách khác, bạn chọn nhớt với độ nhớt phù hợp thì xe sẽ hà tiện xăng tốt hơn. Một số bạn thường chọn độ nhớt càng cao cho xe máy vì cho rằng nhớt sẽ tốt hơn, máy xe êm và hà tiện xăng. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ rằng: dầu nhớt có độ nhớt cao thường được dùng cho các xe cũ, sẽ giúp xe hoạt động êm hơn, tuy nhiên, đồng nghĩa với việc động cơ gây tốn xăng hơn khi vận hành.

Cùng với đó, độ nhớt cao làm cho độ linh động của phần tử dầu nhớt kém hơn, bơm tốn nhiều thời kì hơn để đẩy nhớt tới các bộ phận động cơ cần bôi trơn. Hiện tượng trên có thể gây hư hại cho động cơ đặc biệt trong mùa lạnh khi khởi động xe.

Với dầu nhớt có độ nhớt thấp, xe sẽ đỡ tốn nhiên liệu hơn. Nhưng do đặc tính loãng cao, khi bạn dùng nhớt có độ nhớt quá thấp sẽ rất khó duy trì mảng dầu giữa các bề mặt kim loại do ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ và sẽ khiến cho xe hay gặp phải hiện tượng tắt máy giữa chừng.

Cùng với việc chọn nhớt hiệp, bạn cũng cần có kinh nghiệm thay nhớt để bảo dưỡng xe máy tốt hơn, giúp xe kiệm ước xăng và bền máy. Khi thay nhớt bạn nên dùng khí ( gió ) để thổi sạch hoàn toàn nhớt cũ đi, lưu ý khí thổi phải thật khô để không cho nhớt nhiễm nước vì có thể làm hỏng tất tật phần nhớt mới thay vào.

Với xe cũ, bạn cần thăm nhớt thẳng tắp, nếu nhớt nằm dưới vạch qui định thì cần thêm nhớt hay thay nhớt mới dù chưa đến định kỳ thay. Khi đến định kỳ thay nhớt, dù nhớt trong xe vẫn còn đủ thì vẫn phải xả hết triệt để và thay nhớt mới. Bạn cũng nên bảo dưỡng hệ thống bôi trơn liền theo định kỳ.

Bạn nên thay nhớt cho xe máy trong khoảng từ 1500 - 2500 km để động cơ xe được bảo dưỡng tốt nhất. Máy xe đi êm và tùng tiệm xăng hơn. Ngoài ra còn giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe máy thân yêu của bạn. Đối với Quý khách hàng chúng tôi thấu hiểu rằng: Ngoài chất lượng tốt, giá cả hợp lý, còn là sự thông suốt về mặt kỷ thuật để tham mưu sản phẩm dùng, tham mưu chuyển đổi từ các loại dầu nhớt khác đang dùng,….nhằm bảo đảm hiệu quả kinh tế cao nhất và sự an toàn tuyệt đối đối với máy móc thiết bị, tài sản nhiều tỷ đồng của Quý khách hàng.



Chúng tôi đảm bảo rằng: Nếu có nhịp cộng tác, cung cấp sản phẩm cho Quý khách hàng dùng thì tiêu chí “chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh và bảo đảm an toàn ” là trách nhiệm của chúng tôi và cũng là sự chấp nhận đối với Quý khách hàng.



Với phương châm hoạt động: ‘Uy tín, đáng tin và kịp thời”.



Với chỉ tiêu sản phẩm: ‘Chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và đảm bảo kỷ thuật”.



Công ty An Hương rất mong muốn được hợp tác, cung cấp sản phẩm, chia sẽ những khó khăn về kỹ thuật, bài toán uổng,….đối với Quý khách hàng dùng và các đại lý kinh dinh trong lĩnh vực dầu nhớt.

★ SỨ MỆNH:

✔ Giải quyết vấn đề bôi trơn cho máy móc thiết bị của Quý khách hàng bằng những sản phẩm dầu dau nhot chinh hang được các chuyên gia dầu nhớt và các nhà chế tác máy khuyên dùng.

✔ tiết kiệm hoài cho Quý khách hàng bằng những sản phẩm dầu nhớt chính hãng giá tốt nhất trên thị trường.

✔ trở nên kênh thông tin trung thực được khách hàng và đối tác chọn lọc và tin tưởng.# nhất khi tìm hiểu kiến thức dầu nhớt.

★ GIÁ TRỊ chủ chốt:

Với Kim Hiền, mỗi khách hàng là một người bạn thân thiết. Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn 4 giá trị chủ chốt sau:

✔ trung thực tham mưu cho Quý khác là tôn chỉ của chúng tôi. Chúng tôi trung thực tham vấn, chân thực báo giá, chân thực san sớt để bạn chọn được loại dầu nhớt chính hãng .nhằm bảo đảm hiệu quả kinh tế cao nhất và sự an toàn tuyệt đối đối với máy móc thiết bị, tài sản nhiều tỷ đồng của Quý khách hàng.

✔ Có bổn phận với khách hàng là ý thức của chúng tôi. Chúng tôi chịu nghĩa vụ về tính chính hãng của từng loại dầu nhớt trên website, chịu trách nhiệm về chất lượng tư vấn, chịu nghĩa vụ về dịch vụ giao hàng, chịu bổn phận chất lượng sản phẩm.

✔ Được Quý Khách Hàng tin tưởng.# là đích của chúng tôi. Chúng tôi luôn trân trọng bạn và luôn núm cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu với hoài tốt nhất.

✔ liên tục cải tiến để mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn là lời hứa của chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên bán hàng, chuyên viên tham mưu kỹ thuật nồng nhiệt, chịu khó và tinh thông. chúng tôi không ngừng cải thiện, nâng cấp để mang lại dịch vụ tham mưu kỹ thuật dau nhot chinh hang hợp nhất, hiệu quả cao nhất đến Quý Khách Hàng.

Tính năng vượt trội
Castrol Power1 Scooter với công nghệ Scootek là loại dầu nhớt xe tay ga 4 thì với chất lượng hàng đầu, được pha chế đặc biệt dành cho các loại xe tay ga đời mới. Động cơ xe tay ga với kết cấu nhỏ gọn, hoạt động với cường độ cao trong thời gian dài nên thường có nhiệt độ hoạt động cao hơn động cơ xe gắn máy thông thường.

Công nghệ Scootek của Castrol tạo ra sự bảo vệ bổ sung, chống lại hiện tượng ô-xy hóa do tác động của nhiệt độ cao trong động cơ. phối hợp với công thức đặc chế Tăng cường công suất, Castrol Power1 làm giảm lực nội ma sát trong động cơ, giúp động cơ phát huy tối đa công suất mà vẫn bảo vệ tốt động cơ.

Mọi chi tiết xin hệ trọng :



Công ty TNHH TM&DV Thiên Ân Phát

Hotline : 0906.200.477

Địa chỉ: 942, Quốc Lộ 13,Khu Phố 2, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:24 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.