Chợ Kết Bạn Việt Nam

Trang chủ Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
User Info Statistics
Tên tài khoản
Mật khẩu
Trở lại   Chợ Kết Bạn Việt Nam > GIẢI TRÍ > Kiến thức cho cuộc sống > Chăm sóc sức khỏe
 
Trả lời
  #1  
Cũ 14-09-2016, 10:10 AM
chichi90 chichi90 đang ẩn
Member
 
Tham gia ngày: Jul 2015
Bài gửi: 66
Mặc định Uống trè dây chữa trào ngược dạ dày

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hiện nay số người mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa ngày càng nhiều ,trong đó phải kể đến căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản .Trào ngược dạ dày rất phổ biến hiện nay ,xảy ra ở mọi lứa tuổi với nhiều nguyên nhân khác nhau.Để chữa được căn bệnh này thì cần phải có một cách điều trị hợp lý ,từ xa xưa ông cha ta đã có một bài thuốc chữa trào ngược dạ dày rất hiệu quả .Đó là phương pháp chữa trào ngược dạ dày từ chè dây ,đây là bài thuốc được rất hiều người bệnh lựa chọn và thấy được hiệu quả của nó.Vậy chữa trào ngược dạ dày từ cây chè dây là như thế nào và hiệu quả ra sao , mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Chữa trào ngược dạ dày từ cây chè dây:

Chè dây thực ra không xa lạ gì với nhiều người, họ vẫn thường xuyên dùng lá của chè dây hãm thành trà giải nhiệt. Chè dây là tên gọi chung, ngoài ra chúng còn có các tên khác như Thau rả (người Nùng), Khau rả (người Tày) hay Vô Thích Đằng, Hồng Huyết Long (trong Đông y). Loại chè này phân bố rộng khắp và tập trung nhiều nhất ở các miền núi phía Bắc nước ta.

Cả trong y học cổ truyền lẫn y học hiện đại, chè dây là đề tài nghiên cứu của nhiều nhà chuyên môn. Các kết quả đều kết luận rằng những thành phần hóa học có trong các bộ phận của chè dây có khả năng kiểm soát và chữa được các chứng bệnh đau dạ dày hay viêm loét dạ dày. Đây cũng là vị thuốc lý tường để điều trị viêm họng, viêm amidan hay căn bệnh viêm phế quản dạng cấp tính, bệnh viêm hạch cấp, nhiễm khuẩn,….

Chè dây hay con có tên khoa học là Ampelopsis Cantoniensis Planch thuộc họ Nho (Vitacae). Theo ghi chép của y học cổ truyền chè dây có tác dụng chữa trị chứng đau vùng thượng vị, viêm hang vị dạ dày, viêm loét dạ dày rất hiệu quả nhờ tiêu diệt được vi khuẩn Helicobarter Pylori. Ngoài ra với hàm lượng Flavonoid dồi dào chè dây còn có tác dụng giảm nhanh triệu chứng viêm loét của lớp niêm mạc, tái tạo nhanh lớp niêm mạc.

Cách điều trị trào ngược dạ dày sử dụng chè dây:

Vì thời gian chữa bệnh đau dạ dày bằng chè dây khá lâu nên tốt nhất người bệnh nên chế biến vị thuốc này ở dạng khô để bảo quản được lâu hơn. Cách thực hiện rất đươn giản, cây chè dây mua về rửa kĩ với nước sạch sau đó phơi khô nhiều ngày hoặc sao khô trên chảo nóng.

Chè dây dạng sấy ,nên phơi khô đảm bảo hàng sạch.

Bình đựng chè cần phải kín ,sạch sẽ.

Cách pha chè:cho chè vào ấm ,pha theo tỉ lệ 10g/150ml nước ,đổ nước sôi vào ,lắc đều rồi đổ nước đi ,cuối cùng cho nước sôi vào ấm theo tỉ lệ giống phía trên ,đợi 3-7 phút cho chè vào ngâm.

Uống trước khi ăn và uống đều trong ngày.

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc trên thì người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

=> Đông y chữa trào ngược dạ dày

Chia nhỏ bữa ăn của trẻ thành nhiều bữa, cố gắng không ăn quá no khiến dạ dày bị căng dẫn đến dễ trào ngược.

Khi nằm ngủ, đầu phải cao 30 độ so với mặt giường và nên nghiêng sang bên trái.

Không sử dụng các chất kích thích và đồ ăn cay nóng có hại cho dạ dày.

Duy trì cân nặng vừa phải để lượng cân dư thừa không gây chèn ép dạ dày. Nếu trọng lượng của bạn hơi quá có thể thực hiện biệm pháp giảm cân từ từ (không quá 0.5 – 1 kg/tuần).

Tránh mặc quần áo chặt. Quần áo bó sát gây chèn ép bụng, các vòng cơ thực quản cũng có thể gây trào ngược dạ dày.

Không hút thuốc

Luôn giữ được cho mình một tinh thần thoải mái ,tránh bị stress.

Trào ngược dạ dày thực quản là một căn bệnh mãn tính và dễ tái phát, nên việc điều trị cũng đòi hỏi nhiều sự kiên trì. Tuy có thể đây là cách chữa kéo dài thời gian nhưng điều trị bằng thuốc nam là cách chữa giải quyết tận căn nguyên của bệnh, an toàn, và không có tác dụng phụ.

>>> Trào ngược dạ dày gây hôi miệng
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:58 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.