Chợ Kết Bạn Việt Nam

Trang chủ Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
User Info Statistics
Tên tài khoản
Mật khẩu
Trở lại   Chợ Kết Bạn Việt Nam > QUẢNG CÁO > Quảng cáo - rao vặt - mua bán
 
Trả lời
  #1  
Cũ 11-01-2016, 03:43 PM
chichi90 chichi90 đang ẩn
Member
 
Tham gia ngày: Jul 2015
Bài gửi: 66
Mặc định Triệu chứng của bệnh nổi mề đay mẩn ngứa ở trẻ trẻ em

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Theo y học hiện đại mề đay dị ứng là phản ứng viêm da có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học histamin. Thống kê cho thấy, cứ 100 người thì có từ 15 đến 20 người bị nổi mề đay và khả năng tái phát bệnh này nhiều lần trong đời, không dễ để trị dứt điểm. Phụ nữ dễ nổi mề đay nhiều hơn nam giới và phổ biến ở độ tuổi từ 20 đến 40. Tuy nhiên. trẻ em cũng rất dễ mắc phải chứng nổi mề đay đặc biệt là vào mùa lạnh.Những thực phẩm là cũng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý khác như viêm dạ dày , viêm đại tràng , ngộ độc thức ăn và đặc biệt ăn thức ăn bị nổi mề đay ở trẻ nhỏ.Vì vậy ngày hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc về triệu chứng và cách phòng bệnh nổi mề đay ở trẻ :

Một số triệu chứng nổi mề đay ở trẻ :

Ngứa trên da: Đây là triệu chứng đâu tiên cũng như chủ yếu khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, ngứa kèm theo nóng rát, khi gãi nhiều gây xước và thương tổn trên da, tình trạng kéo dài có thể gây mụn mủ bội nhiễm.

Ngứa phát ban: Có thể xuất hiện khi da tiếp xúc lạnh, thường kéo dài nửa giờ. Sưng tay khi cầm đồ vật lạnh, sưng môi khi ăn đồ ăn lạnh.

Xuất hiện các nốt sẩn: Vết sẩn nổi ở nhiều chỗ không xác định vị trí, tròn hoặc không đều, kích thước từ vài mm đến vài cm, vùng trung tâm có màu trắng, phía ngoài vết sẩn có màu hồng, khi ấn vào sẽ có cảm giác căng. Có thể nổi sẩn ở một vùng giới hạn hoặc khắp cơ thể, có thể gây phù thành mảng lớn, sau một thời gian ngắn thì lặn mất không để lại tổn thương trên da nếu bạn không gãi.

Một số cách điều trị bệnh nổi mề đay mẩn ngứa

Bài thuốc 1 : Dùng gừng nấu đường trị mề đay cho trẻ

Trẻ em sức đề kháng yếu vì thế nếu chưa cần thiết thì bạn không nên lạm dụng quá nhiều thuốc tây, bởi thuốc tây có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Giải pháp cho bạn trong trường hợp trẻ bị bệnh là các biện pháp tự nhiên như dùng gừng nấu đường trị mề đay cho trẻ. Gừng là gia vị quen thuộc trong nhà bếp này cũng mang đến tác dụng trị mề đay rất tốt. Thành phần của gừng tươi có tính sát trùng và có khả năng chống viêm rất tốt nhờ chất men zingibain có trong gừng nên giúp giảm nhanh các triệu chứng nổi mẩn, ngứa, tổn thương trên da mà mề đay mang đến.

Cách dùng: đơn giản bạn có thể áp dụng đơn giản như sau: chuẩn bị 1/2 chén giấm, 100g và khoảng 50g gừng tươi. Rửa sạch gừng, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Đun nhỏ lửa, canh chừng còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng. dùng 3 lần/ ngày liên tục trong 1 tuần sẽ thấy bệnh mề đay của trẻ thuyên giảm hẳn.

Trị mề đay mẩn ngứa cho trẻ nhỏ bằng lá khế

Khi trên vùng da mặt hay da cổ bắt đầu xuất hiện những đốm đỏ, vết sần phù, sưng và đỏ, có nguy cơ lan dần từ vùng da này sang vùng da khác. Bệnh mề đay thường gây ngứa ngáy, khó chịu, nóng sốt vùng xuất hiện mề đay… thì bạn dùng lá khế trị mề đay theo dân gian như sau dùng một nắm lá khế ngọt cho vào chảo rang cho nóng hơi héo lá thì tắt bếp. Khi lá khế còn âm ấm thì xoa khắp người, nhiều nhất là vùng bị ngứa, nổi mẫn đỏ cho đến khi khỏi hẳn. Cách chữa mề đay dân gian này cực kì hiệu nghiệm, nhanh chóng hết ngứa, giảm nốt sần đỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào hay nhà nào cũng có sẵn lá khế để làm thuốc chữa mề đay dị ứng kịp lúc

Tham khảo thêm : bài viết bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:16 PM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.