Chợ Kết Bạn Việt Nam

Trang chủ Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
User Info Statistics
Tên tài khoản
Mật khẩu
Trở lại   Chợ Kết Bạn Việt Nam > GIẢI TRÍ > Kiến thức cho cuộc sống
 
Trả lời
  #1  
Cũ 08-09-2016, 12:00 PM
tuminhvo379 tuminhvo379 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2016
Bài gửi: 121
Mặc định Món ngon Phan Thiết

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Gỏi cá mai, phở cá, dông đất, răng mực nướng... là các món ăn nức tiếng tokbokki hàn quốc mà bạn chẳng thể bỏ qua khi đến du lịch ở thành phố biển lừng danh này.

Gỏi cá mai

Đây là cái cá mang phổ thông ở vùng biển miền Trung. Cá mai mang hình dạng như vậy tokbokki hàn quốc cá cơm nhưng mang 1 lớp vẩy bạc lấp lánh bao quanh quéo và đặc trưng không với máu nên ko mang mùi tanh. Cá mai thường được chế biến thành món gỏi cá rất lạ và ngon miệng. nếu đã đi đến xiên que nướng Phan Thiết mà không thưởng thức món ăn này thì ngừng thi côngĐây thật là một điều đáng tiếc.

Gỏi cá mai

Chế biến món này khá đơn giản, các con cá mai còn tươi được đánh sạch vảy, cắt bỏ đầu đuôi, tiêu dùng dao mổ dọc theo lườn cá, rút bỏ xương sống, khiến tái qua giấm hoặc nước cốt chanh, vắt ráo và để riêng. các cái rau dùng để bóp gỏi rất phong phú như: cà rốt thái sợi, hành tây thái mỏng, húng lủi, rau răm thái nhỏ, đậu phụng rang... Cho gần như những vật liệu trên vào trộn chung sở hữu cá mai, thêm một ít nước mắm chanh tỏi ớt, trộn đều, nếm lại vừa ăn. Bạn sở hữu thể ăn gỏi cá mai cuốn bánh tráng cùng có chuối chát, dưa leo, xà lách...

Cá lồi xối mỡ

Món ăn đơn giản sở hữu một con cá lồi hấp chín, xối mỡ hành, ăn kèm cùng bánh tráng nhưng đây luôn là món ăn trước tiên nằm trong thực đơn của những quán ăn ở Phan Thiết. Thoạt nhìn cá lồi sắp giống cá đuối nhưng nhỏ hơn và ko có đuôi dài. Cá lồi khi trưởng thành có thể nặng đến 5 kg. ngoài ra, theo kinh nghiệm của người dân ở đây, chỉ nên chọn những con khoảng trong khoảng một tới hai kg, vì lúc ngừng thi côngĐây giết cá mềm, béo, lớp sụn bên trong còn mềm và quan trọng nhất là cá sẽ không mang mùi hôi khó chịu.

Cá lồi xối mỡ

Để chế biến món này, việc đầu tiên là phải dùng dao cạo sạch lớp nhờn, hoặc có thể tiêu dùng lá sả để chà cho sạch. Tiếp đến mổ bụng, bỏ hết ruột. Rửa cá bằng nước muối rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Thái cá thành từng phần bằng khoảng 2 ngón tay, xếp vào đĩa và đem hấp bí quyết thủy. Mỡ heo thái hạt lựu, cho lên chảo và ráng vàng, cho hành lá thái nhuyễn vào. Cá hấp chín cho ra đĩa, rưới mỡ hành, lạc rang lên và sử dụng lúc còn nóng với bánh tráng, các dòng rau sống và nước chấm.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:45 PM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.